Cận 20 độ có mổ được không? Những lưu ý trước và sau phẫu thuật

Vấn đề cận 20 độ có mổ được không được rất nhiều người quan tâm bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình cải thiện thị lực, đem lại sự tươi mới cho “cửa sổ tâm hồn” của mỗi người. Vậy câu trả lời là gì? Lưu ý sau khi mổ cho người cận 20 độ là gì? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết sau đây.

1/ Cận 20 độ có mổ được không?

Người bị cận 20 độ hoàn toàn có thể mổ được bởi mổ mắt sẽ phụ thuộc vào độ dày của giác mạc chứ không phụ thuộc vào độ cận nặng hay nhẹ. Bên cạnh đó, công nghệ khử tật khúc xạ, cải thiện tầm nhìn của mắt hiện nay đã vô cùng phát triển để đem đến những giải pháp tốt nhất cho người bệnh nên những người cận nặng hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

Những phương pháp mổ cận phổ biến hiện nay thường mài vạt một phần giác mạc sau đó chiếu laser để khử độ cận nên việc quyết định mổ cận được hay không sẽ phụ thuộc vào độ dày giác mạc. Cụ thể:

  • Giác mạc mỏng khoảng 500 micromet sẽ được bác sĩ thăm khám, tư vấn và cân nhắc đưa ra phương pháp phù hợp.
  • Giác mạc mỏng dưới 460 micromet sẽ không được chỉ định mổ cận bằng phương pháp laser.

cận 20 độ có mổ được không

Cận 20 độ hoàn toàn có thể mổ được nếu độ dày giác mạc đạt yêu cầu 

2/ Cận bao nhiêu độ thì không mổ được

Sau khi đã biết cận 20 độ có mổ được không thì chắc hẳn bạn cũng phần nào hình dung được về vấn đề cận bao nhiêu độ thì không mổ được. Như đã giải thích ở phía trên, việc quyết định mổ được hay không sẽ phụ thuộc vào độ dày mỏng của giác mạc.

Dù bạn có cận nặng hay nhẹ (khoảng 1 đến 20 độ) cùng với loạn (khoảng 7 độ) thì bạn vẫn hoàn toàn có cơ hội khử độ cận khi độ dày giác mạc đạt yêu cầu. Người bình thường có độ dày giác mạc khoảng 530 đến 550 micromet.

Hiện nay, ngoài các phương pháp mổ cận can thiệp vào độ cong giác mạc phổ biến như Lasik, Femto Lasik, Relex Smile thì còn có một phương pháp nữa dành riêng cho những người có giác mạc mỏng, độ cận loạn cao đó là Phakic ICL. Đây là phương pháp đặt một thấu kính rất mỏng vào mống mắt của người có tật khúc xạ mắt để giúp người bệnh cải thiện tầm nhìn của mình. 

Vì vậy, người cận nặng hoặc nhẹ hay có bất cứ vấn đề gì của mắt nên thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng của mình.

cận 20 độ có mổ được không

Việc mổ được hay không sẽ không phụ thuộc vào độ cận nên bạn không cần quá lo lắng mà hãy hỏi ý kiến bác sĩ để có lựa chọn tốt nhất cho mình

3/ Sau mổ cận 20 độ cần lưu ý điều gì

Để việc cận 20 độ có mổ được không không trở thành nỗi bận tâm to lớn, bạn cũng cần tìm hiểu về việc chăm sóc mắt sau khi mổ như sau:

Ngay sau khi phẫu thuật

  • Tuyệt đối không để mắt tiếp xúc với nước, bụi bẩn, ánh sáng. Đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt, tránh những tác động xấu từ môi trường xung quanh.
  • Không lấy tay dụi vào mắt mặc dù mắt đang cộm và khó chịu
  • Để mắt có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn, nhắm mở mắt nhẹ nhàng.
  • Sử dụng nước nhỏ mắt nhân tạo để giúp mắt cảm thấy thoải mái hơn

Bạn có thể sử dụng nước nhỏ mắt nhân tạo Sodyal X Lipo chứa Hyaluronic Acid 0.1% dạng liên kết chéo (X-cross linked) và liposomal 5% (hạt phospholipid bao nước) tác động kép giúp tăng cường giữ ẩm, ngăn ngừa cộm, nhòe, khó chịu ở mắt, đặc biệt thích hợp với những người vừa phẫu thuật các tật khúc xạ ở mắt. Được sản xuất tại Italy với công nghệ độc đáo, sản phẩm sẽ làm sạch nhanh chóng giúp mắt cảm thấy thoải mái, dễ chịu, bảo vệ mắt khỏi những tác động gây hại nguy hiểm.

cận 20 độ có mổ được không

Sodyal X Lipo không chứa chất bảo quản nên thích hợp cả với những người có đôi mắt nhạy cảm nhất, đặc biệt hiệu quả và an toàn với những người sau mổ cận, can thiệp nhãn khoa 

Sau phẫu thuật 1 tuần

  • Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, di động, đọc sách báo …
  • Bảo vệ mắt, không nên để mắt tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nơi có nguồn sáng mạnh.
  • Nhỏ thuốc theo chỉ định của bác sĩ
  • Không nên tham gia các hoạt động thể dục thể thao, vận động mạnh
  • Không nên sử dụng kính áp tròng, trang điểm mắt trong 1 tuần sau khi phẫu thuật mắt
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn

Việc chăm sóc sau phẫu thuật sẽ giúp bạn bình phục nhanh chóng cũng như giảm thiểu nguy cơ tổn thương cho mắt, tái cận không mong muốn. Nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ nhãn khoa để được thăm khám và đưa ra giải pháp phù hợp. Thăm khám định kỳ 6 tháng/ lần sau khi mổ mắt cũng nên được chú trọng và thực hiện, điều này giúp bạn nắm được tình hình đôi mắt của mình cũng như có những phương pháp điều trị kịp thời khi mắt gặp vấn đề nhất định sau đó.

Mong rằng bài viết cận 20 độ có mổ được không đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc lựa chọn giải pháp cải thiện thị lực cho mình và những người thân yêu. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy nhanh tay gọi đến hotline 0813.246.888 để được tư vấn và giải đáp miễn phí trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *