7 cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang hiệu quả nhất

Đeo kính khi đeo khẩu trang, đặc biệt vào thời điểm khô lạnh, ngồi điều hòa… rất dễ khiến bạn bị mờ kính, che khuất tầm nhìn. Vậy có cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang nào? Hãy tìm hiểu và lựa chọn ngay cho mình 1 trong 6 giải pháp hiệu quả dưới đây nhé!

1/ Cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang

Nhiều người đeo kính khi đeo khẩu trang thường hay gặp hiện tượng mờ kính do hởi thở bốc lên. Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra và gây cản trở tầm nhìn khiến bạn thấy không thoải mái. Để khắc phục tình trạng kính bị mờ khi đeo khẩu trang, EYELINK sẽ hướng dẫn bạn 7 cách đơn giản như sau:

Cách 1: Đeo khẩu trang vừa vặn, ôm sát sống mũi

Đây là cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang cơ bản, bạn có thể thực hiện ngay và khá hiệu quả.

Khẩu trang rộng cho phép hơi khí nóng thoát lên trên, dọc theo sống mũi đến mắt và gây mờ kính khi đeo khẩu trang. Còn khẩu trang vừa vặn vùng sống mũi sẽ giúp bạn hạn chế điều này, luồng khí nóng thay vì đi lên trên như thông thường thì sẽ đi xuống dưới hoặc ra hai bên của khẩu trang nhiều hơn.

cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang

Do đó khi đeo khẩu trang, bạn hãy dùng tay vuốt kẹp nhựa dọc theo sống mũi để khẩu trang vừa vặn, ôm sát khuôn mặt và giảm thiểu sương mù trên kính.

Cách 2: Sử dụng khăn giấy

Bạn có thể gấp khăn giấy thành mảnh nhỏ và kẹp bên dưới phần nẹp cứng của khẩu trang. Khăn giấy sẽ giúp hấp thụ hơi ẩm từ hơi thở, hạn chế hơi nước bay lên làm mờ kính.

Cách 3: Cố định khẩu trang bằng băng dính thể thao/ y tế

Ngoài việc dùng khăn giấy để hạn chế kính bị mờ khi đeo khẩu trang, bạn có thể ngăn luồng hơi nóng bay lên trên bằng cách cố định khẩu trang với các loại băng dính an toàn cho da như băng dính thể thao/ ytế.

Chúng ta chỉ cần dùng một miếng băng dính 10 – 15cm và dính mép trên của khẩu trang, dọc theo sống mũi và hai bên gò má. Sau đó dùng tay miết nhẹ để đảm bảo khẩu trang ôm sát da mặt.

Cách 4: Điều chỉnh kính nằm xa khuôn mặt hơn một chút

Nếu kính của bạn có miếng đệm mũi thì hãy điều chỉnh nó sao cho kính nằm cách xa khuôn mặt hơn một chút. Thực hiện cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang này sẽ giúp khí nóng thoát ra ngoài ngay trước khi bị mắc kẹt, ngưng tụ ở thấu kính.

Lưu ý: Điều này có thể làm thay đổi tầm nhìn của bạn một chút, đặc biệt với những ai có độ cận nặng.

Cách 5: Lau mắt kính bằng nước rửa chén/ xà phòng

Nếu không mờ kính khi đeo khẩu trang thì đây là giải pháp mà bạn không thể bỏ qua.

cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang

Bạn chỉ cần rửa mắt kính với một ít nước rửa chén hay nước xà phòng rồi để khô tự nhiên hoặc lau khô nhẹ nhàng bằng một miếng vải mềm và ít xơ. Nước rửa chén/ xà phòng sẽ để lại một lớp màng ngăn bám hơi nước hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu tròng kính của bạn có lớp váng phủ đặc biệt thì mẹo nhỏ này có thể làm hỏng kính. Do đó bạn hãy kiểm tra lại với chuyên gia nhãn khoa xem mắt mình mình đang dùng có phù hợp với phương pháp này hay không nhé.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay đã có các sản phẩm xịt, sáp hay gel chống mờ kính. Tuy nhiên nếu sử dụng trong thời gian dài thì các thành phần này có thể gây hại cho mắt. Do đó bạn hãy lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín và chỉ nên sử dụng khi thực sự cần thiết. Hãy ưu tiên các cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang thân thiện hơn với mắt như sử dụng khăn giấy, băng dính y tế…

Cách 6: Dùng tròng kính hạn chế bám hơi nước

Hiện nay trên thị trường đã có các loại tròng kính chất lượng cao, được xử lý bề mặt bằng một lớp váng phủ đặc biệt có tác dụng chống bám hơi nước. Giải pháp này sẽ đặc biệt thích hợp với những ai thường xuyên phải làm việc bên ngoài, tham gia các hoạt động ngoài trời, khi mồ hôi và bụi bẩn nhiều và rất dễ bám lên kính.

Cách 7: Thở xuống

Thở xuống sẽ đôi có đôi chút khó khăn nhưng lại là giải pháp chống sương mù trên kính nhanh chóng. Để thở xuống, bạn hãy giữ môi trên của bạn bên trên môi dưới, sau đó thổi không khí xuống như thổi sáo.

2/ Tại sao khi đeo khẩu trang kính hay bị mờ?

cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang hay bị mờ kính, nguyên nhân là vì lúc này, hơi thở sẽ có xu hướng đi dọc theo khe mũi và đi lên trên. Khi luồng không khí ấm này tiếp xúc với kính – nơi là không khí môi trường với nhiệt độ thường thấp hơn thì hơi nước sẽ bị ngưng tụ và gây mờ kính. Chính vì thế, chúng ta thường đeo khẩu trang kính hay bị mờ và gặp hiện tượng này phổ biến vào mùa đông lạnh, hầu như không gặp vào mùa hè nóng nực.

Trên đây là 7 cách đeo kính không bị mờ khi đeo khẩu trang hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng, hãy lựa chọn và áp dụng ngay những mẹo nhỏ trên để tìm ra cho mình phương án phù hợp nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *